Trang

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Thủy lực là gì?


Thủy lực theo blog xy lanh thủy lực thì nó có nghĩa là lực truyền qua chất lỏng. Thuỷ lực thường gặp trong kĩ thuật hoa học liên quan đến chuyển động của dong , đối tượng của thủy lực học là chất lỏng (bao gồm cả khí), nó nghiên cứu các định luật tác dụng lên chất lỏng.

bom thuy luc  
Hình ảnh về một chiếc bơm thủy lực


Theo thuật ngữ cơ khí thì thủy lực là cách truyền động bằng dầu (nhớt).

Nguyên lý như sau: Có một cơ cấu máy bao gồm pit-tông và xy-lanh, pit-tông sẽ chia xy-lanh làm 2 phần (một bên phải và một bên trái pit-tông). Hai phần của xy-lanh được nối với 2 ống dẫn dầu, pit-tông nối với máy thao tác.

Để điều khiển máy thao tác chuyển động, người ta bơm dầu qua ống dẫn thứ nhất vào xy-lanh làm cho pit-tông bị đẩy và pit-tông đẩy máy thao tác. Muốn đẩy máy thao tác theo hướng ngược lại, người ta bơm dầu vào ống dẫn thứ 2 của xy-lanh làm cho pit-tông chuyển động theo hướng còn lại và máy thao tác cũng vậy.

Ngoài cách truyền động thủy lực nói trên còn có một số cách truyền động thủy lực thông dụng như bánh răng hay cu-roa, mỗi cách có đặc điểm và ưu thế riêng thích hợp với từng nhu cầu khác nhau.

Hiện nay ở nước ta có cả một nghành nghiên cứu về thủy lực và thủy lực học được chia thành 2 phần cơ bản như sau:

- Tĩnh lực học: Các định luật cân bằng của chất lỏng và tác dung của nó khi tiếp xúc vât thể rắn.

- Động lực học: Khi chất lỏng chuyển động tác dụng lên vât thể rắn.

Có rất nhiều ứng dụng của thủy lực sau đây blog xy lanh thủy lực xin giới thiệu một số thiết bị sau: xy lanh thủy lực, bơm thủy lực, van thủy lực.......

Hình ảnh về chiếc xy lanh thủy lực

Một hình ảnh khác về chiếc bơm thủy lực

Hình ảnh về van thủy lực 

Hình ảnh về van thủy lực motor thủy lực


0 nhận xét:

Đăng nhận xét